Trước
cuộc cạnh tranh giữa các phân khúc với nhau, thị trường bất động sản (BĐS) đã
chứng kiến khá nhiều hình thức khuyến mãi lạ lùng từ một số dự án khu căn hộ
cao cấp quận 7, quận 2, quận 9,… trước việc chiếm thị phần của các dự án giá trẻ
và trung bình khác. Trong khi số khác phải tranh mua nhà tại những phân khúc
trung bình và giá rẻ, người mua căn hộ quận 7, quận 2,…lại nhận được khá nhiều
lời chào mời “không thể từ chối” từ chủ đầu tư.
Thị trường BĐS vừa qua đã được trải nghiệm khá nhiều hình thức khuyến mãi “lạ”
nhằm thu hút tối đa người mua căn hộ quận 7, quận 2, quận 9,…
1. Mua nhà 10 năm không mất phí
Hiệu
ứng tích cực của chương trình khuyến mãi dịch vụ có thời hạn đã có ảnh hưởng trực
tiếp đến kết quả bán hàng, khiến nhiều chủ đầu tư học tập và áp dụng theo nhưng
với thời hạn ngắn hơn. Tuy nhiên, tâm lý người mua nhà hiện nay vẫn nghiên về
hướng khuyến mãi giảm giá trực tiếp hoặc tặng kèm vật chất, việc mễn phí dịch vụ
tại khu căn hộ nếu quy ra tiền thường không có giá trị cao.
2. Giao nhà trước, nhận tiền sau
Cũng
là một hình thức kích thích sức mua căn hộ cao cấp quận 7, quận 2, quận 9,…, cụ thể khách hàng
chỉ cần thanh toán 20 thậm chí 10% giá trị căn hộ, phần còn lại khách hàng có
thể thanh toán trong vòng 15 – 20 tháng tuỳ vào chủ đầu tư với lãi suất bằng 0.
Phương thức bán nhà “trả góp” này đã được nhiều chủ đầu tư sử dụng làm cách để
bán hết các căn hộ còn tồn đọng của dự án.
Nhiều dự án khu căn hộ cao cấp quận 7, quận 2,… bỏ qua hình thức giảm giá trực
tiếp và tìm nhiều cách khuyến mãi thực tế hơn để tiếp cận khách hàng
3. Cung cấp thông tin miễn phí
Lạ
mà hiệu quả, hình thức này giúp cả khách hàng lẫn nhà đầu tư có cái nhìn chung
về thực trạng thị trường BĐS hiện nay. Chủ đầu tư sẽ tạo một diễn đàn thông tin
chung hoạt động hàng tuần để cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, thị trường
vàng, chứng khoán, BĐS cho khách hàng. Bên canh đó, dĩ nhiên chủ đầu tư cũng sẽ
tự giới thiệu về các khu căn hộ cao cấp quận 7, quận 9, quận 2,… cùng những
tính chất của nó trước người mua nhà tiềm năng.
Nhìn
chung, đây không phải là hình thức “thúc ép khách hàng mua nhanh kẻo hết” của
nhà đầu tư, đây chỉ là kênh thông tin cho các “thượng đế” của mình, giúp họ có
những quyết định sáng suốt hơn trong việc lựa chọn tổ ấm hoặc nguồn đầu tư của
mình. Trước giai đoạn ngành BĐS đang phát triển không ngừng, khách hàng cần tỉnh
táo và sáng suốt trước việc sở hữu những sản phẩm có giá trị lớn như nhà đất hiện
nay. Việc chọn mua căn hộ quận 7, quận 2, quận 9,… cần được quyết định dựa trên
nhiều yếu tố, đặc biệt là vấn đề chủ đầu tư.
Trước
những đợt hồi phục dần dần của thị trường BĐS, cả các đối thủ cạnh tranh và
khách hàng đều đang chờ đợi những kiểu khuyến mãi mới lạ theo khả năng sáng tạo
của các chủ đầu tư, đem lại lợi ích cho cả hai bên mua và bán.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét